NTK Thái Công gây tranh cãi khi cho rằng “nhân viên nhà hàng không cần lặp lại món khách order”, dân mạng người đồng tình – kẻ lại phản bác

Read Time:4 Minute, 23 Second
Page Visited: 11
NTK Thái Công gây tranh cãi khi cho rằng “nhân viên nhà hàng không cần lặp lại món khách order”, dân mạng người đồng tình – kẻ lại phản bác

Ý kiến của NTK Thái Công hiện đang khiến dân mạng chia thành 2 phe tranh cãi rõ rệt.

Ý kiến của NTK Thái Công hiện đang khiến dân mạng chia thành 2 phe tranh cãi rõ rệt.

Trải nghiệm dùng bữa ở nhà hàng sang trọng và ăn uống tại các quán bình dân, lề đường rõ ràng khác nhau “một trời một vực”. Bên cạnh không gian hay mức giá, phong cách phục vụ của nhân viên trong nhà hàng phải luôn được đặt lên hàng đầu.

Mới đây, trên TikTok xuất hiện một đoạn video ghi lại cảnh nhà thiết kế (NTK) Quách Thái Công – người từng xuất hiện và “gây bão” trong chương trình Người Ấy Là Ai thị phạm cho nhân viên nhà hàng về vấn đề lặp lại order món với khách. Được biết, đoạn video ngắn này được cắt ra từ tập 8 chương trình Nâng Tầm Phong Cách Sống trên kênh YouTube hơn 316.000 người theo dõi của anh.

NTK Thái Công gây tranh cãi khi cho rằng “nhân viên nhà hàng không cần lặp lại món khách order”, dân mạng người đồng tình – kẻ lại phản bác - Ảnh 1.

Đoạn video gốc trên kênh của NTK Thái Công hiện đã nhận về gần 758.000 lượt xem

Đoạn clip NTK Thái Công chia sẻ về vấn đề lặp lại order món tại các nhà hàng (Nguồn: @polytechnic2020)

Bằng vốn trải nghiệm phong phú ở nhiều nhà hàng trên khắp thế giới, NTK Thái Công đưa ra những quy tắc vàng khi dùng bữa sao cho sang trọng, để từ cử chỉ, phong thái đến cách thưởng thức món ăn đều toát lên sự quý phái, lịch thiệp. Trong đó, khi đã gọi xong món, anh lập tức hỏi lại nhân viên bồi bàn: “Ủa em không lặp lại order của món hả?”

Khi không thấy nhân viên bồi bàn đọc lại order, NTK nổi tiếng liền hỏi ngay xem lý do vì sao?

Đáp lại NTK, nam nhân viên cho biết mình không lặp lại vì đã nhớ kỹ rồi. Theo đó, anh chàng này cho biết nếu lặp lại món sẽ làm phiền đến khách. “Ví dụ bàn này 6 người, anh order 2 món thì cả bàn là 12 món. Em lặp lại 12 lần như vậy rất mất thời gian và phiền. Khách order thì mình note (ghi) lại luôn, mình chốt ngay lúc đó luôn thì sẽ không phải lặp lại.”

Đồng tình với cách giải thích của nhân viên, NTK Thái Công chia sẻ: “Điều này rất đúng, cảm ơn em. Việc lặp lại order anh thấy bên nước ngoài không có, hoặc nếu có thì họ sẽ nói kiểu khác. Ví dụ đặt thịt bò thì hỏi miếng bò chín hay medium (trung bình)… Dịch vụ tốt sẽ tinh tế ở chỗ đó. Đặt xong là kết thúc không cần lặp lại.”

Anh Thái Công bày tỏ sự hài lòng khi nghe lời giải thích của nam nhân viên bồi bàn. Không dừng lại ở đó, anh còn phân tích rất kỹ vấn đề dựa trên những trải nghiệm nhà hàng của chính bản thân

Đoạn video nhanh chóng đạt hơn 338.000 lượt xem và hàng trăm bình luận xôn xao từ cư dân mạng. Sau khi nghe xong ý kiến của nam bồi bàn và NTK nổi tiếng, cộng đồng mạng nhanh chóng chia thành 2 phe tranh cãi.

Những người đồng tình với anh Thái Công cho rằng khi đi ăn nhà hàng, quan trọng nhất là ưu tiên trải nghiệm của thực khách. Nhân viên phải biết quan sát tinh tế, tỉ mỉ lắng nghe và ghi chép lại ngay khi thực khách order, tránh trường hợp nhắc lại lần 2 sẽ gây mất thời gian của đôi bên và làm phiền đến khách. Hơn nữa, vì nhà hàng thường không quá xô bồ và ồn ào như quán xá bên ngoài nên việc ghi order thường mang tính chính xác cao, không đến nỗi sai sót.

NTK Thái Công gây tranh cãi khi cho rằng “nhân viên nhà hàng không cần lặp lại món khách order”, dân mạng người đồng tình – kẻ lại phản bác - Ảnh 5.

Nhiều ý kiến đồng tình với NTK nổi tiếng, cho rằng nhân viên bồi bàn trong các nhà hàng chẳng cần đọc lại order làm gì vì có thể sẽ gây phiền đến khách

Tuy nhiên, vẫn có không ít bình luận phản bác ý kiến của NTK đình đám. Họ cho rằng trong nhiều tình huống, nhân viên bồi bàn bắt buộc phải nhắc lại order, chẳng hạn như khi khách nói giọng địa phương khó nghe, có nhiều món trên menu đọc giống nhau, hoặc đi nhóm đông người ai cũng mải mê nói chuyện gây ảnh hưởng đến quá trình nghe order của nhân viên.

NTK Thái Công gây tranh cãi khi cho rằng “nhân viên nhà hàng không cần lặp lại món khách order”, dân mạng người đồng tình – kẻ lại phản bác - Ảnh 6.

Một số bình luận khác lại có quan điểm hoàn toàn trái ngược khi cho rằng việc đọc lại order sẽ giúp thực khách và cả nhân viên tránh những tình huống sai sót không đáng có

Trên thực tế, việc lặp lại order thường chỉ xuất hiện trong nhiều quán cà phê hoặc quán ăn/ nhà hàng mô hình nhỏ. Đôi khi, vì quên lặp lại order mà cả khách hàng và nhân viên đã rơi vào tình thế khó xử khi kêu món một đằng mà mang ra thành phẩm một nẻo. Luận điểm của những người phản đối ý kiến NTK Thái Công trong trường hợp này là đúng. Tuy nhiên xét trong không gian ăn uống đòi hỏi sự tinh tế cao như nhà hàng, vấn đề này hiện vẫn còn gây nhiều tranh cãi.

Tác giả: Pháp luật & Bạn đọc

 

 

 

 

0 0
Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleppy
Sleppy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %